Tập đoàn Teva thu hồi 2 lô thuốc điều trị tăng huyết áp do không đạt độ hoà tan

Tập đoàn Teva vừa thông báo thu hồi 2 lô thuốc điều trị tăng huyết áp Matzim LA (diltiazem hydrochloride, dạng phóng thích kéo dài) sau khi có kết quả kiểm tra không đạt độ hoà tan.

Lô sản phẩm thu hồi được sản xuất bởi công ty Actavis Labs (Florida, Mỹ và phân phối ở Mỹ và Puerto Rico). Lô thứ nhất có 8022 chai chứa 30 viên Matzim LA 180 mg và lô thứ 2 có 5677 chai chứa 30 viên Matzim LA 240 mg. Cả 2 lô đều có hạn dùng vào tháng 09 năm 2022. FDA đã ra thông báo thu hồi trên website.

Việc sử dụng Matzim LA không đạt độ hoà tan được nhận định có nguy cơ gây hậu quả xấu đến sức khoẻ nhưng đến nay, Teva vẫn chưa có bất cứ báo cáo nào liên qua đến vấn đề này.

Năm 2019, Teva Canada Limited cũng phải thu hồi các lô thuốc Viên nén Ranitidine  do phát hiện tạp chất nitrosamine (NDMA) trong thành phẩm. Cùng năm này, công ty cũng phát hiện hàng loạt lô thuốc losartan 50 hoặc 100 mg có chứa tạp nitrosamine (N-Nitroso-N-methyl-4-aminobutyric acid, NMBA). Nguyên nhân được phát hiện là do trong nguyên liệu (API) của nhà sản xuất Hetero Labs đã chứa tạp nitrosamin vượt ngưỡng cho phép của FDA (9,82 ppm).

Nguồn tham khảo:

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
error: Content is protected !!