Quy luật bình quân giúp gì cho bạn?

Trong cuộc sống hay công việc, chúng ta đều có những kết nối với những người xung quanh. Đặc biệt, nếu muốn phát triển và có nhiều cơ hội trong sự nghiệp, chúng ta không thể bỏ qua việc xây dựng và mở rộng mối quan hệ. Những mối quan hệ tốt đẹp không chỉ giúp bạn cân bằng cuộc sống, tận hưởng thời gian sống và làm việc có ý nghĩa hơn. Trong kinh doanh, bạn càng có nhiều mối quan hệ, cơ hội bán sản phẩm sẽ càng tăng lên.

Luật bình quân (LBQ)

Bạn có tin, LBQ chi phối khả năng thành công của mọi hoạt động trong cuộc sống? Điều đó có nghĩa là nếu ta lặp đi lặp lại 1 hành động cùng 1 cách thức cùng 1 điều kiện hoàn cảnh thì nó sẽ tạo ra 1 bộ kết quả bất biến.

Bạn hãy ghi lại các chỉ số bình quân bằng cách thống kê mỗi hoạt động để phân tích và đánh giá hiệu quả. Ví dụ trong 10 cuộc gọi tư vấn cho khách hàng, các chỉ số ghi nhận lại được là 10:5:4:3:1, có nghĩa:

(1) Trong 10 khách hàng trả lời điện thoại, có 5 người đồng ý cho một cuộc hẹn.

(2) Trong 5 khách hàng đồng ý cuộc hẹn, có 4 người thực hiện và 1 người hủy bỏ cuộc hẹn

(3) Trong 4 khách hàng thực hiện, có 3 người cho bạn cơ hội trình bày và lắng nghe.

(4) Trong 3 khách hàng lắng nghe, có 1 người sẽ quyết định mua hàng.

Như vậy, nếu tính trung bình trong khoảng thời gian (đủ dài), bạn có thể đạt được tỷ lệ tư vấn cho 10 khách hàng thì sẽ bán được 1 sản phẩm.

Chúng ta sẽ làm gì để tăng lượng sản phẩm bán được? Dựa trên các chỉ số ghi nhận được, chúng ta sẽ phân tích và đánh giá từng giai đoạn để tối ưu hoá các tỷ lệ tăng cơ hội thành công. Ví dụ: con số 5 cuộc hẹn trên 10 cuộc điện thoại làm bản cảm thấy chưa đủ. Bạn muốn tăng lên thành 8 cuộc hẹn trên 10 cuộc điện thoại thì bạn cần phải mở rộng và sàng lọc tốt hơn các khách hàng tiềm năng.

Thành công trong việc tạo dựng mối quan hệ, tiếp cận nhiều với khách hàng. Cải thiện các chỉ số bình quân thực ra là quá trình học hỏi và rèn luyện.

Chúng ta hãy gặp gỡ nhiều hơn và tạo lập nhiều mối quan hệ hơn. Đây là lưu ý quan trọng nhất. Hãy bắt chuyện với bất kỳ ai có đủ thời gian nghe bạn nói. Trong công việc, bạn nên nói chuyện với tất cả mọi người vì đây là cơ hội thực hành và rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Liên tục đề cập đến việc kế hoạch và công việc của bản thân với người khác, định luật bình quân sẽ đảm bảo bạn sẽ thành công, vấn đề còn lại nằm ở bằng cách nào mà thôi!

Nguồn: https://www.techtarget.com/whatis/definition/law-of-averages

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
error: Content is protected !!