Cục quản lý Dược gia hạn VISA lần thứ hai trong năm 2022 với gần 3600 SĐK

Ngày 20/7/2022, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ban hành công văn 6942/QLD-ĐK, công bố thêm gần 3.600 giấy đăng ký lưu hành thuốc, vaccine và sinh phẩm y tế được gia hạn. Đây là lần thứ hai Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc theo quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 29/2022/NĐ-CP của chính phủ, nâng tổng số giấy phép được gia hạn từ đầu năm 2022 đến nay lên gần 10.000.

Đối với các công ty sản xuất dược phẩm, việc các số đăng ký lưu hành (Số visa) được cấp mới hoặc gia hạn có là một vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của toàn bộ nhà máy.

Thủ tục xin cấp phép và gia hạn gồm nhiều bước và tốn kém thời gian (tính bằng tháng, bằng năm). Trong hai năm Covid-19 bùng phát vừa qua, thủ tục này bị đình trệ khiến nhiều thuốc hết hạn đăng ký, không được cung ứng trên thị trường. Điều này gây khó khăn rất lớn cho quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp dược phẩm; là một phần cho nguyên nhân dẫn tới hiện tượng thiếu thuốc trong thời gian qua.

Hy vọng rằng việc gia hạn số đăng ký của Cục Quản Lý Dược sẽ sớm góp phần giúp các doanh nghiệp dược phẩm gia tăng sản xuất, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thuốc cho mục đích khám, chữa bệnh của người dân.

Quý độc giả có thể tra cứu danh sách các thuốc được gia hạn theo công văn 6942/QLD-ĐK tại đây


Nguồn tham khảo:

Thêm gần 3.600 giấy đăng ký lưu hành thuốc được gia hạn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
error: Content is protected !!